Home » » ทำความรู้จักข้อมูลพื้นฐาน เกมใหม่ Blood Rites

ทำความรู้จักข้อมูลพื้นฐาน เกมใหม่ Blood Rites






สืบเนื่องจากตอนที่แล้ว ที่เราได้ทำความรู้จักตัวเกมกันอย่างคร่าวๆ และอาชีพทั้งหมดของตำนานบทใหม่อย่าง Blood Rites เกมใหม่แนว MMORPG ที่ทาง Winner Online ได้เป็นผู้เปิดตำนานบทนี้ขึ้น ซึ่งในวันนี้เราจะมาทำความรู้จักกับระบบข้อมูลตัวละคร ถึงแม้ระบบนี้จะเป็นเพียงแค่เรื่องพื้นฐานที่ทุกเกมจะต้องมี แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าเป็นเรื่องที่สำคัญ
ข้อมูลตัวละคร
ในเกม Blood Rites นั้นค่าสเตตัสหรือสถานะต่างๆ ของตัวละคร เราสามารถดูข้อมูลทั้งหมดได้หมดโดยการกดปุ่ม C เพื่อเปิดหน้าข้อมูลตัวละครขึ้นมา ซึ่งในข้อมูลตัวละครนั้นจะถูกแบ่งออกเป็น 5 ส่วนดังนี้





สถานะ : หน้าแสดงสเตตัสต่างๆ ของตัวละครรวมไปถึงอุปกรณ์ที่ตัวละครสวมใส่อยู่ในขณะนั้น โดยในหน้าต่างนี้เรายังสามารถเลือกปรับการโชว์อุปกรณ์สวมใส่ได้อีกด้วย ซึ่งมีรายละเอียดปลีกย่อยต่างๆ ออกเป็นดังนี้






หมายเลข 1 จะมีรายละเอียดแสดงดังนี้
ชื่อตัวละคร : แสดงชื่อตัวละครของตัวละครที่ใช้งานอยู่
เลเวลตัวละคร : แสดงเลเวลของตัวละครที่ใช้งานอยู่
ค่าเหนื่อย : แสดงค่าที่ใช้สำหรับในการลงดันเจี้ยนแบบปาร์ตี้ หากค่าเหนื่อยเต็มจะไม่สามารถลงดันเจี้ยนแบบปาร์ตี้ได้อีก
แถบค่าพลังชีวิต : แสดงค่าพลังชีวิตของตัวละครที่ใช้งานอยู่
แถบค่าพลังเวทมนตร์ : แสดงค่าพลังเวทมนตร์ของตัวละครที่ใช้งานอยู่
หมายเลข 2 จะมีรายละเอียดแสดงดังนี้
Weapon Damage : ค่าพลังโจมตีของอาวุธประเภทกายภาพที่สวมใส่
Artifact Damage : ค่าพลังโจมตีของอาวุธประเภทเวทมนตร์ที่สวมใส่
โจมตีทางกาย : ค่าพลังโจมตีทางกายภาพทั้งหมด
โจมตีทางเวท : ค่าพลังโจมตีทางเวทมนตร์ทั้งหมด
ป้องกันกายภาพ : ค่าพลังป้องกันทางกายภาพ
ป้องกันทางเวท : ค่าพลังป้องกันทางเวทมนตร์
Precision : ค่าความแม่นยำและค่าคริติคอลของตัวละคร
Dexterity : ค่าหลบหลีกและค่าอัตราป้องกันของตัวละคร
Spirituality : มีผลต่อการรักษาและการทำร้ายจะค่อยๆ เพิ่มเมื่อตัวละครเลเวลสูงขึ้น
Movement : ค่าความเร็วในการเคลื่อนที่ของตัวละคร
Endurance : ค่าพลังพิเศษจะลดต่อเมื่อกดใช้งานสกิลพิเศษบางสกิล
Vitality : ค่าพลังในการผลิตสิ่งของต่างๆ จะลดต่อเมื่อตัวละครมีการสร้างของต่างๆ
โชคดี : ค่าความโชคดีของตัวละคร ใช้สำหรับการเจาะพลอยและอัตราความสำเร็จในการอัพเกรดอุปกรณ์
Wound : ค่าอาการบาดเจ็บ หากตัวละครตายและฟื้นคืนชีพในบางกรณีจะได้รับค่านี้เพิ่มขึ้น และจะทำให้ตัวละครติดสถานะบาดเจ็บ
คุณธรรม : ค่าแสดงความเป็นฆาตกรของตัวละคร
Critical Hit Rate : ค่าแสดงอัตราในการติด Critical Hit
Critical Hit : ค่าแสดงอัตราเพิ่มของค่าความเสียหายเมื่อติด Critical Hit
นามบัตร : สำหรับใส่ข้อมูลส่วนตัวต่างๆ ของผู้เล่น ซึ่งข้อมูลในส่วนนี้ผู้เล่นคนอื่นสามารถกดดูได้







อันดับ : แสดงข้อมูลต่างๆ เกี่ยวกับกิลด์ สนามประลอง และค่าอื่นๆ เกี่ยวกับตัวละคร





ฉายา : แสดงฉายาที่สามารถเปิดใช้งานมาแล้วและสามารถกดใช้งาน




ปีศาจ : ข้อมูลปีศาจของผู้เล่น ซึ่งจะบ่งบอกเกี่ยวกับค่าสเตตัสต่างๆ และข้อมูลทั้งหมดของตัวปีศาจที่เราใช้งานอยู่ในขณะนั้น





และสุดท้ายก็คือก็คือค่าสเตตัส ซึ่งเป็นสิ่งที่จะขาดไม่ได้เลยในแต่ละเกม ในเกมนี้ก็เช่นกัน โดยที่ค่าสเตตัสต่างๆ ก็จะส่งผลที่ต่างกันไป และแน่นอนครับ อาชีพแต่ละอาชีพจึงมีความเหมาะสมกับสเตตัสที่ต่างกัน อยากรู้แล้วล่ะสิว่าค่าสเตตัสของเกมนี้มีอะไรบ้าง และแต่ละค่าส่งผลมากน้อยเพียงใด เรามาดูพร้อมกันเลยครับ



อย่างแรกคือค่า Health ส่งผลคือ ทุกๆ แต้มจะเพิ่ม HP 6, ป้องกันทางกายภาพและเวท 6
ต่อมาคือค่า Force ส่งผลคือ ทุกๆ แต้มจะเพิ่มการโจมตีทางกาย 10 แต้ม
ต่อด้วยค่า Vigour ส่งผลคือ ทุกๆ แต้มจะเพิ่ม MP 10, ป้องกันทางกายภาพและเวท 4
และค่าสุดท้าย Mana ส่งผลคือ ทุกๆ แต้มจะเพิ่มการโจมตีทางเวท 10 แต้ม
นอกจากค่าสเตตัสจะได้มาจากการอัพเลเวลของตัวละครแล้ว ยังสามารถได้รับจากไอเทมสวมใส่ที่ดรอบจากมอนสเตอร์ ถึงแม้ว่าจะเป็นไอเทมชิ้นเดียวกันแต่ค่าสเตตัสที่ได้และคุณสมบัติอาจจะไม่เหมือนกันก็ได้ ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับดวงของเพื่อนๆ แล้วล่ะ
เมื่อเราเสริมค่าสเตตัสให้ตรงกับความต้องการของอาชีพ ก็จะทำให้การโจมตีรุนแรงขึ้น!


By Game-Ded


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น